Bất động sản phía Nam rầm rộ ra sao trong năm 2017?

Chẳng hạn, Vingroup mở bán biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl Premium tại chuỗi dự án từ Đà Nẵng, Nha Trang đến Phú Quốc với

Nhiều dự án bất động sản (BĐS) phía Nam liên tiếp tấn công thị trường phía Bắc trong những tháng cuối năm, đặc biệt xu hướng này càng mạnh mẽ hơn khi các chủ dự án vẫn nhắm đến nhu cầu đầu tư.
Đất nền mong chờ khách Bắc

Chỉ trong thời gian ngắn, Tập đoàn Kiến Á đã 2 lần mở bán biệt thự Galeria Nam Sài Gòn tại thị trường Hà Nội. Biệt thự Galeria Nam Sài Gòn được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, nằm gần trung tâm và đặc biệt là có cơ hội kinh doanh sinh lời. Việc một doanh nghiệp BĐS phía Nam liên tục mở bán tại thị trường Hà Nội khi số lượng sản phẩm dự án không nhiều cho thấy doanh nghiệp đã nhìn nhận có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cho dự án.

Vừa qua, BĐS Bách Đạt cũng giới thiệu đất nền biệt thự dự án Sentosa City Nam Đà Nẵng qua Hệ thống Siêu thị dự án tới khách hàng tại Thủ đô. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Sentosa City gần kề với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng 5 sao, thuận tiện giao thông và có khả năng sinh lời trong tương lai gần.
Năm nay, xu hướng “Bắc tiến“ của doanh nghiệp BĐS phía Nam vẫn duy trì mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc mở bán căn hộ và nhà phố thương mại đã ít hơn. Thay vào đó, ngày càng nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng được mở bán.

Thực tế cho thấy, không chỉ đến hiện tại xu hướng “Bắc tiến“ của doanh nghiệp BĐS Phía Nam mới nở rộ, song việc giới thiệu sản phẩm lần này đã có sự thay đổi đáng kể.

Theo đó, trước năm 2015, các doanh nghiệp BĐS phía Nam có xu hướng giới thiệu các sản phẩm căn hộ thương mại và đất nền dự án nhiều hơn. Bởi vì thị trường BĐS Hà Nội vẫn khó khăn, còn tại Tp. HCM xu hướng hồi phục của thị trường đến sớm hơn, dẫn đến khả năng cho thuê sinh lời cũng tốt hơn tại Hà Nội. Vì vậy, các doanh nghiệp BĐS phía Nam liên tục đem các cơ hội đầu tư sinh lời bằng việc mở bán căn hộ và nhà phố thương mại tại Tp. HCM đến nhà đầu tư phía Bắc.

Theo thống kê của một đơn vị phân phối có tiếng mới đây, có đến 40% khách hàng mua nhà tại quận 7 (khu vực BĐS phát triển nóng của Tp. HCM) là nhà đầu tư Hà Nội. Trong khi đó, tỷ lệ khách hàng là nhà đầu tư Hà Nội tại các khu vực khác cũng rất cao, dao động từ 15-40%.
Nở rộ chào bán BĐS nghỉ dưỡng

Năm nay, xu hướng “Bắc tiến“ của doanh nghiệp BĐS phía Nam vẫn duy trì mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc mở bán căn hộ, nhà phố thương mại đã ít hơn. Thay vào đó, ngày càng nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng được mở bán.

Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng khu vực phía Nam từ Đà Nẵng đến Phú Quốc được tiến hành mở bán tại Hà Nội điển hình như: Diamond Bay Resort (TP. Nha Trang), biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Premium tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc của Vingroup; biệt thự nghỉ dưỡng Đà Nẵng của Sungroup, dự án của CEO Group;… Đặc biệt, đa số chủ dự án BĐS nghỉ dưỡng cũng có xu hướng nhắm đến nhà đầu tư.

Chẳng hạn, Vingroup mở bán biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl Premium tại chuỗi dự án từ Đà Nẵng, Nha Trang đến Phú Quốc với cam kết sinh lời dài hạn trong 10 năm, mức lợi nhuận tối thiểu 10%/năm. Hay Sungroup trong đợt mở bán biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort cũng hướng đến nhà đầu tư khi cam kết lợi nhuận 9% và kéo dài trong 10 năm.

Một số chuyên gia BĐS đánh giá, cuối năm là thời điểm dòng kiều hối và đối tượng khách hàng là Việt kiều về nước tăng mạnh, vì vậy nhu cầu đầu tư BĐS sẽ tăng trở lại.

Sau một thời gian tăng cả về giá bán lẫn thanh khoản, hiện tại thị trường căn hộ Hà Nội có mặt bằng giá khá cao và cơ hội sinh lời rất thấp. Đây chính là lý do các doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục mở rộng tiếp thị bán hàng để thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư tại Hà Nội.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *